5 Bước Làm Yến Chưng Đường Phèn Tại Nhà Siêu Ngon

Hướng dẫn cách chưng tổ yến đường phèn đúng cách – thơm ngon
Yến chưng đường phènTổ yến sào là một thực phẩm rất tốt cho sức khỏe bởi vì nó chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng. Nó phù hợp cho mọi lứa tuổi và đối tượng, từ trẻ em đến người già. Tuy nhiên, một số người có thể không thích mùi tanh nhẹ của tổ yến sào, điều này khiến cho việc sử dụng sản phẩm trở nên khó khăn.

Để giải quyết vấn đề này, Hồng Nhung sẽ hướng dẫn bạn cách làm tổ yến chưng đường phèn thơm ngon ngay tại nhà.

Bạn sẽ cảm thấy rằng quá trình làm tổ yến chưng đường phèn rất đơn giản và không tốn quá nhiều thời gian. Việc làm tổ yến chưng đường phèn sẽ giúp loại bỏ mùi tanh khó chịu và mang lại hương vị thơm ngon cho tổ yến sào.

Vậy bạn đã sẵn sàng để tìm hiểu cách làm tổ yến chưng đường phèn thơm ngon chưa? Hãy cùng tham khảo hướng dẫn của Hồng Nhung để thực hiện việc này ngay tại nhà bạn!

1 tai yến ăn được bao nhiêu lần
1 tai yến ăn được bao nhiêu lần

XEM THÊM: 

Yến chưng đường phèn có những tác dụng gì?

Trước khi bắt đầu tìm hiểu cách chưng tổ yến với đường phèn thơm ngon, bạn cần nhận biết được tác dụng của tổ yến chưng đường phèn. Dựa trên nghiên cứu của các nhà khoa học, tổ yến chứa rất nhiều axit amin và vitamin, khoáng chất có lợi cho sức khỏe, kết hợp với đường phèn vàng kết tinh an toàn không gây hại cho sức khỏe. Tổ yến chưng đường phèn mang lại nhiều lợi ích bổ dưỡng cho cơ thể:

– Hỗ trợ phục hồi sức khỏe nhanh chóng cho người mới bị bệnh hoặc sau khi sinh.
– Hỗ trợ cải thiện hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng giúp ngăn chặn các tác nhân xấu từ bên ngoài tấn công và gây bệnh.
– Kích thích hệ tiêu hoá, tạo cảm giác đói và ăn ngon miệng hơn.
– Giúp giảm các bệnh về đường hô hấp như bổ phế, long đờm, giảm ho,..
– Phát triển trí não, tăng cường trí nhớ tốt thích hợp sử dụng cho các bé nhỏ và người đãng trí.
– Giúp giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi hiệu quả, tăng cường sự tập trung.
– Nâng cao khả năng hấp thụ canxi, ngăn ngừa các bệnh về xương khớp.
– Bổ sung elastine và collagen giúp da săn chắc, khỏe mạnh, chống lão hóa.
– Có khả năng làm giảm tình trạng mệt mỏi, bổ sung nhiều dưỡng chất cho mẹ bầu trong giai đoạn ốm nghén giúp thai phát triển khỏe mạnh.

“Có bao nhiêu calo trong yến chưng đường phèn vậy nhỉ? – Đừng lo, trong mỗi 100g yến chưng đường phèn chỉ có khoảng 383 calo thôi, khá thấp đấy. Chẳng sợ tăng cân gì khi dùng tổ yến chưng đường phèn đâu.”

yen chung duong phen tac dung
Yến chưng có những tác dụng gì?

Hướng dẫn cách chưng tổ yến đường phèn thơm ngon thứ thiệt

Các nguyên liệu cần chuẩn bị

Đầu tiên, để làm món yến chưng đường phèn thơm ngon, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây đầy đủ:

– 10g tổ yến (tương đương với khoảng 1 tai yến)
– Đường phèn tinh chế (tùy vào khẩu vị của bạn, bạn có thể giảm hoặc gia tăng lượng đường cho phù hợp)
– Vài lát gừng để khử tanh hiệu quả (bạn có thể không sử dụng nếu không thích)
– Nước sạch

Mình rất mong rằng bạn có thể chuẩn bị nguyên liệu đầy đủ và thực hiện thành công món ăn này. Chúc bạn thành công!

Ngoài ra, bạn có thể chuẩn bị những dụng cụ cần thiết để chưng yến đường phèn như: nồi, khăn mỏng, thố chưng và ray. Hãy sẵn sàng để tận hưởng trọn vẹn trải nghiệm chưng yến cho món ăn của bạn nhé!

Hướng dẫn cách chưng tổ yến đường phèn đúng cách – thơm ngon
Hướng dẫn cách chưng tổ yến đường phèn đúng cách – thơm ngon

Tiến hành 5 bước làm yến chưng đường phèn đơn giản

Sau khi hoàn tất việc chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ cần thiết, bạn chỉ cần thực hiện các bước đơn giản sau để chưng yến đường phèn thơm ngon và đầy dinh dưỡng nhé:

Bước thứ nhất: Ngâm yến với nước sạch

  • Trước tiên, bạn hãy ngâm yến vào nước lạnh để yến được rã hoàn toàn nhé. Hãy nhớ đổ nước ngập qua yến để yến ngâm một cách tốt nhất.
  • Nếu bạn muốn sử dụng loại yến tinh chế, hãy ngâm yến trong vòng 30-45 phút cho đến khi yến mềm.

Đối với tổ yến thô chưa được làm sạch, bạn cần ngâm trong nước sạch khoảng 1-2 giờ đồng hồ trước khi làm sạch các tạp chất và lông chim bám trên yến. Bạn có thể tham khảo Hướng Dẫn Cách Sơ Chế Tổ Yến Thô Còn Lông Đơn Giản, Nhanh Gọn để biết cách làm sạch tổ yến hiệu quả nhất.

Tiến hành cách làm yến chưng đường phèn đơn giản
Tiến hành cách làm yến chưng đường phèn đơn giản

Bước thứ 2: Làm tơi sợi yến và rửa sạch

Hãy đợi cho tổ yến ngâm chín trước khi bắt đầu làm tơi yến bằng tay theo chiều dọc sợi yến giúp yến chưng đường phèn mau chín và chín đều hơn nhé bạn. Sau đó, đổ yến ra khay để loại bỏ nước, tiếp theo rửa yến với nước sạch 2-3 lần nhẹ nhàng để yến có thể loại bỏ hoàn toàn các tạp chất. Hãy cẩn thận và thưởng thức món ăn thật ngon miệng!

Bước 2 Làm tơi sợi yến và rửa sạch
Bước 2 Làm tơi sợi yến và rửa sạch

Bước thứ 3: Cho nguyên liệu vào thố chưng

Sau khi rửa yến sạch và để ráo, bạn có thể cho yến vào thố chưng (tùy thuộc vào kích cỡ thố chưng lớn hay nhỏ mà bạn sẽ cân nhắc cho lượng yến phù hợp). Nếu bạn thích dùng gừng, đừng quên cho vào để tăng thêm vị. Tiếp theo, đổ nước tinh khiết vào thố đựng yến rồi đậy nắp lại nhé. Lưu ý: không nên bỏ đường phèn vào tức thì, bạn nên chờ chưng yến đến 5 phút cuối cùng gần tắt bếp rồi mới cho đường phèn vào, để giữ nguyên hương vị tuyệt vời của yến.

Bước 3 Cho nguyên liệu vào thố chưng
Bước 3 Cho nguyên liệu vào thố chưng

Bước thứ 4: Tiến hành chưng yến đường phèn 

Trước hết, bạn hãy đặt nồi lên bếp và chờ cho nó nóng lên đã nhé. Tiếp theo, bạn hãy lấy một chiếc khăn mỏng đã được gấp đôi hoặc làm bốn rồi đặt nó vào đáy nồi. Sau đó, đặt thố yến vừa chuẩn bị sẵn trên khăn và đổ nước vào nồi khoảng 1/3 thố. Cuối cùng, bạn hãy đậy nắp lại và chưng trong khoảng 20 phút với lửa nhỏ để có món yến chưng đường phèn tuyệt ngon.

Xem thêm: 1 Tai Yến Chưng Bao Nhiêu ml Nước?

Sau khi đã chưng trong vòng 20 phút, bạn hãy mở nắp ra và cho đường phèn vào thố chưng yến. Hãy khuấy đều cho đường tan hết rồi đậy nắp lại và chưng tiếp trong vòng 5 phút nữa. Sau đó, bạn có thể tắt bếp và thưởng thức món yến chừng đường phèn ngon tuyệt cú mèo rồi đấy!

Bước 4 Tiến hành chưng yến đường phèn
Bước 4 Tiến hành chưng yến đường phèn

Bước thứ 5: Hoàn tất cách làm yến chưng đường phèn

Sau khi bạn dùng xong bếp, hãy nhẹ nhàng lấy thố chưng yến ra ngoài và đợi cho đến khi thố nguội trở lại trước khi mở nắp. Điều này giúp tránh chất yến bay hơi, giảm thiểu tác dụng của yến sào. Bạn đã hoàn thành món yến chưng đường phèn thơm ngon và giàu dinh dưỡng với cách làm rất đơn giản tại Yến sào Hồng Nhung. Hãy thưởng thức món ăn ngon miệng của bạn nhé!

Bước 5 Hoàn tất cách làm yến chưng đường phèn
Bước 5 Hoàn tất cách làm yến chưng đường phèn

Yến chưng đường phèn bảo quản được bao lâu?

Tuỳ vào không gian bảo quản mà thời gian bảo quản của món yến chưng đường phèn sẽ khác nhau. Để giữ cho yến còn tươi ngon và đủ dinh dưỡng, chúng ta cần lưu ý các điều sau đây:

Nếu bạn muốn bảo quản yến ở nhiệt độ phòng, thì nên tiêu thụ nó ngay trong vòng 5 giờ sau khi chưng xong. Nếu để lâu hơn, yến sào sẽ dễ bị hỏng và mất đi chất lượng.

Nếu bạn muốn kéo dài thời gian bảo quản, có thể đưa yến vào ngăn mát trong tủ lạnh. Tuy nhiên, cần chú ý rằng bạn cần đặt yến chưng đường phèn vào hũ đậy kín trước khi bảo quản trong tủ lạnh. Việc này sẽ giúp giữ cho chất dinh dưỡng trong yến được giữ tốt nhất và tránh việc yến bị vón cục.

Xem thêm: Tổ Yến Giá Bao Nhiêu 1 Lạng? Được Mấy Tổ Nguyên Chất?

Tóm lại, nếu bạn muốn làm món yến chưng đường phèn thơm ngon và giữ được dinh dưỡng tốt nhất, hãy lưu ý các điểm trên để bảo quản sản phẩm một cách đúng cách. Với những bước hướng dẫn đơn giản từ Hồng Nhung, hy vọng bạn sẽ thành công trong việc làm món yến chưng đường phèn tại nhà.

Liên hệ với Yến sào Hồng Nhung
Liên hệ với Yến sào Hồng Nhung

Lời kết

Nếu bạn đang quan tâm đến cách làm món yến sào phong phú và đa dạng hơn, thì chắc chắn rằng bạn sẽ không muốn bỏ qua cơ hội tham gia vào Kiến thức về yến sào tại Hồng Nhung.

Tại đây, bạn không chỉ có thể tìm hiểu thêm về những cách kết hợp yến sào với các nguyên liệu khác một cách chi tiết và cụ thể, mà còn được trang bị kiến thức về cách chọn lựa yến sào và cách chế biến sao cho phù hợp và đảm bảo chất lượng.

Xem thêm: 11 Cách Chưng Yến Không Bị Mất Chất Dinh Dưỡng

Bạn sẽ được hướng dẫn bởi những chuyên gia trong lĩnh vực này, và họ sẽ chia sẻ những bí quyết và kinh nghiệm của mình để giúp bạn trở thành một đầu bếp yến sào tài ba. Vậy nếu bạn đang tìm kiếm một trải nghiệm học hỏi và thực hành thú vị về yến sào, hãy đến với Kiến thức về yến sào tại Hồng Nhung ngay hôm nay!

5/5 - (4 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *