Phân Biệt BẠCH YẾN, HỒNG YẾN VÀ YẾN HUYẾT

phan biet bach yen hong yen va yen huyet 651eb3a7d5fdc.png
Tổ yến sào –  là một loại chim yến có hình dáng nhỏ bé, thân hình mảnh mai, có khả năng đan tổ bằng nước bọt. Tổ yến được sử dụng làm thực phẩm có giá trị dinh dưỡng và làm thuốc cao. Có 3 loại yến phổ biến được sử dụng làm thực phẩm và thuốc là bạch yến, hồng yến và yến huyết.

Phân Biệt BẠCH YẾN, HỒNG YẾN Và YẾN HUYẾT

Phân Biệt BẠCH YẾN, HỒNG YẾN VÀ YẾN HUYẾT

Bạch yến

  • Bạch yến là tổ của loài chim yến trắng hay còn gọi là yến sào.
  • Yến sào thường làm tổ trên vách đá cheo leo, hang động hoặc trên các vách núi cao.
  • Tổ bạch yến có màu trắng đục hoặc trắng sữa, bề mặt nhẵn bóng.
  • Bạch yến rất giàu dinh dưỡng, chứa nhiều axit amin thiết yếu, các khoáng chất và vi chất dinh dưỡng.
  • Bạch yến được cho là giàu dinh dưỡng và có lợi cho sức khỏe rất tốt trong các loại tổ yến, vì sản lượng bạch yến nhiều, vì thế sản phẩm này có mức giá cả khá rẻ, và phù hợp với nhiều khách hàng.

Bạch Yến Hồng Nhung

Hồng yến

  • Hồng yến là tổ của loài chim yến quý, còn gọi là yến hồng.
  • Hồng yến thường làm tổ trong các hang động, khe núi hoặc các kẽ tường.
  • Tổ hồng yến có màu hồng nhạt hoặc đỏ nhạt, bề mặt tổ hơi thô ráp.
  • Hồng yến chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, rất nhiều dinh dưỡng hơn bạch yến.
  • Giá cả hồng yến thường cao hơn so với bạch yến. Vì sản lượng ít, và giá trị dinh dưỡng cao.

Tóm lại: Hồng yến có màu vàng nhạt và thay đổi từ màu vàng quả quýt sang màu lòng đổ trứng gà. Hồng yến cũng được hình thành từ nước dãi của chim yến, tuy nhiên do sự tương tác giữa tổ yến sào và vách đá, tường hay gỗ (yến nuôi) nên nó có màu hồng tự nhiên.

Hồng yến cao cấp

Yến huyết

Truyền thuyết nhân cách hóa lại rằng:

  • Yến huyết là tổ của các loài chim yến hang trộn lẫn máu chim non.
  • Khi chim non mới sinh ra, chim mẹ cho ăn những giọt máu đầu tiên của chim non.
  • Máu chim non được trộn lẫn vào nước bọt tạo thành tổ có màu đỏ tươi.
  • Yến huyết chứa nhiều chất sắt và các dưỡng chất quý.
  • Tuy nhiên, yến huyết khá hiếm và rất đắt đỏ.

Nhưng không phải vây, mà theo nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy rằng, do sự lên men tự nhiên từ tác động của các điều kiện địa hóa, khoáng chất tại vị trí làm tổ với các nguyên tố đa vi lượng trong tổ yến, nên các tổ yến từ Bạch yến chuyển dần sang mầu đỏ cam, và gọi là Huyết yến.

Huyết yến thượng hạng

Ngày nay, nhờ sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật mà con người đã có thể áp dụng tạo nên những điều kiện giống tự nhiên ngoài đảo để có thể thu được những tổ yến huyết vượt trội về giá trị dinh dưỡng. Tuy nhiên, sản lượng yến huyết thu được cũng chỉ chiếm tối đa 10% của tổng sản lượng yến khai thác.

Yến huyết lên màu tự nhiên thường chỉ đạt được màu đỏ cam, thậm chí các tổ trong cùng một hộp yến độ lên màu cũng đậm nhạt khác nhau, rất hiếm khi có màu đỏ thẫm đồng đều như rất nhiều các sản phẩm yến huyết khác trên thị trường.

Giá trị dinh dưỡng theo cách nhìn khoa học của từng loại yến

Yến sào chứa 18 loại axít amin và hơn 31 nguyên tố đa vi lượng cần thiết cho cơ thể. Hồng YếnYến huyết có giá trị dinh dưỡng cao hơn Bạch yến, chứa nhiều vi khoáng chất và các axit amin tốt cho sức khỏe.

Huyết yến được xem là món quà tự nhiên có giá trị lớn và là món cao lương mỹ vị cho nhiều quốc gia. Tuy nhiên, 3 loại yến này đều mang lại những dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe của mọi đối tượng và lứa tuổi.

Yến sào giúp làm sạch phổi và hệ thống hô hấp, cải thiện cúm và dị ứng, tăng cân nặng, cân bằng quá trình trao đổi chất. Nó tăng cường hoạt động thể lực, phản xạ thần kinh và huyết học, phục hồi và chống lão hoá tế bào, cũng như kích thích sinh trưởng tế bào.

Phân Biệt BẠCH YẾN, HỒNG YẾN VÀ YẾN HUYẾT

Đối với người già và bệnh nhân mất ngủ, Yến sào rất hữu ích. Nó cũng giúp trẻ em phát triển chiều cao, trí não và tiêu hóa tốt. Phụ nữ mang thai có thể ăn Bạch yến, Hồng yến và Huyết yến để giúp cho mẹ và thai nhi khỏe mạnh. Chọn thương hiệu uy tín để mua sản phẩm Yến sào và Yến huyết chuẩn, hãy đến với Yến Sào Hồng Nhung.

Như vậy, có thể thấy bạch yến, hồng yến và yến huyết có nguồn gốc và đặc điểm khác nhau. Trong đó, bạch yến phổ biến hơn, được cho là có giá thành hợp lý, giá trị dinh dưỡng tốt nên được nhiều người sử dụng.

Hồng yến và yến huyết chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, và hiếm hơn nên giá thành thường cao hơn nhiều so với Bạch yến. Khi lựa chọn sử dụng, người tiêu dùng cần cân nhắc nhu cầu sử dụng, và khả năng chi trả để lựa chọn loại yến sào nào cho phù hợp nhé.

Bảng giá Bạch Yến, Hồng Yến và Huyết Yến Tại Hồng Nhung

Tại chúng tôi có đầy đủ các sản phẩm nói trên, và giá cả tùy vào từng loại, mỗi loại lại có nhiều chất lượng đi kèm khác nhau, quý khách tham khảo bảng giá tại các link bên dưới nhé:

Kết luận về sự khác nhau của Bạch Yến, Hồng Yến và Huyết Yến

Phân Biệt BẠCH YẾN, HỒNG YẾN VÀ YẾN HUYẾT

Bạch yến, hồng yếnyến huyết đều là những thực phẩm quý, có tác dụng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, mỗi loại lại có nguồn gốc, công dụng và giá trị dinh dưỡng khác nhau.

Người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ để lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu, và khả năng chi trả của bản thân. Việc sử dụng đúng cách các sản phẩm từ yến, sẽ giúp tăng cường sức khỏe, và nâng cao chất lượng cuộc sống. Hãy liên hệ ngay với Hồng Nhung để có được những sản phẩm ưng ý nhất nhé: 0969.244.089

Rate this post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *