Yến Chưng Táo Đỏ Đường Phèn

Hướng Dẫn Chưng Yến Với Táo Đỏ, Đường Phèn Đúng Cách 6

Hướng Dẫn Chưng Yến Với Táo Đỏ, Đường Phèn Đúng Cách

Hiện nay, yến sào là một trong những loại thực phẩm đang được ưa chuộng và được xem là thực phẩm bổ dưỡng trên thị trường. Nhiều người sử dụng yến kết hợp với các nguyên liệu khác để tạo ra một món ăn thơm ngon và có lợi cho sức khỏe.

Nếu bạn muốn biết cách làm yến chưng táo đỏ đường phèn đúng cách và đảm bảo giữ trọn dưỡng chất, thì Hồng Nhung sẽ chia sẻ với bạn một công thức siêu đơn giản để bạn có thể tự làm mà không gặp bất kỳ khó khăn nào.

Bạn chỉ cần chuẩn bị một số nguyên liệu đơn giản như yến, táo đỏ, đường phèn và nước, sau đó làm theo hướng dẫn của Hồng Nhung để tạo ra món yến chưng táo đỏ đường phèn thơm ngon và bổ dưỡng.

Với công thức này, bạn không chỉ có thể tận hưởng hương vị đặc trưng của yến và táo đỏ mà còn cung cấp thêm nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Hãy tham khảo công thức của Hồng Nhung để có thể tạo ra một món ăn đúng chuẩn và ngon miệng nhé!

THAM KHẢO THÊM:

Cách chưng yến với táo đỏ đường phèn nhanh chóng, ĐƠN GIẢN

Với hai nguyên liệu chính là yến và táo đỏ, bạn có thể nấu món ăn ngon và bổ dưỡng như thế nào? Có rất nhiều cách để nấu yến táo đỏ, từ hấp tổ yến với táo đỏ, nấu yến sào với táo đỏ thông thường, hầm tổ yến táo đỏ cho đến chưng yến đường phèn táo đỏ… Nhưng trong số đó, cách chưng tổ yến táo đỏ đường phèn theo phương pháp thuỷ cách là một cách nấu hiệu quả và đảm bảo giữ trọn dưỡng chất nhất cho món yến chưng táo đỏ.

So với cách chưng yến sào với táo đỏ chỉ cần thời gian ngắn để chín, những cách nấu tổ yến với táo đỏ theo các phương pháp hầm, hấp,… lại cần thời gian lâu hơn mới có thể làm yến chín. Điều này có thể làm mất đi phần dưỡng chất có trong yến và không đảm bảo được những công dụng hữu hiệu mà yến đem lại.

Hướng Dẫn Chưng Yến Với Táo Đỏ, Đường Phèn Đúng Cách 5
Hướng Dẫn Chưng Yến Với Táo Đỏ, Đường Phèn Đúng Cách

Vậy nếu bạn muốn thưởng thức một món ăn bổ dưỡng và ngon miệng, hãy lựa chọn cách chưng tổ yến táo đỏ đường phèn theo phương pháp thuỷ cách để giữ trọn dưỡng chất và sự ngon miệng của món ăn.

Các bước chưng yến với táo đỏ đường phèn

Chuẩn bị nguyên liệu

Trước khi thực hiện việc làm yến chưng táo đỏ đường phèn, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • 1 tổ yến (10g)
    2-3 quả táo đỏ
    Lượng đường phèn phù hợp với khẩu vị
    1 vài lát gừng để khử mùi tanh (tùy ý sử dụng)
    Nước sạch và tinh khiết.

Xin vui lòng lưu ý rằng nếu nguyên liệu mà quý khách sử dụng trong món ăn là yến vụn hoặc yến tươi, quý khách có thể thay thế chúng bằng tổ yến. Việc chưng yến vụn và yến tươi với táo đỏ được tiến hành theo cách tương tự như quá trình chưng tổ yến với táo đỏ và đường phèn.

Hơn nữa, Quý khách cần chuẩn bị thêm một số dụng cụ cần thiết khi tiến hành phương pháp chưng táo đỏ với yến như: nồi, thố chưng, khăn mỏng, ray, nhíp,… để đảm bảo quy trình được thực hiện chính xác và đạt hiệu quả tốt nhất.

Hướng Dẫn Chưng Yến Với Táo Đỏ, Đường Phèn Đúng Cách 4
Hướng Dẫn Chưng Yến Với Táo Đỏ, Đường Phèn Đúng Cách

Sơ chế nguyên liệu

Khi sẵn có đầy đủ các nguyên liệu cần thiết để chế biến món Yến chưng Táo đỏ, bạn sẽ tiến hành sơ chế nguyên liệu theo hướng dẫn như sau:

  • Bắt đầu bằng việc ngâm tổ yến trong nước sạch. Nếu tổ yến là loại yến tinh chế, bạn cần ngâm khoảng 45 phút cho đến khi yến mềm. Còn nếu tổ yến là loại yến thô, bạn cần ngâm lâu hơn từ 1-2 giờ cho đến khi yến mềm. Sau đó, dùng nhip để loại bỏ lông chim hoặc các tạp chất khác bám trên tổ yến.

Bạn có thể tham khảo cách làm sạch tổ yến thô qua bài viết:Hướng Dẫn Cách Sơ Chế Tổ Yến Thô Còn Lông Đơn Giản, Nhanh Gọn

  • Sau khi ngâm yến mềm rồi, bạn có thể làm tơi sợi yến theo chiều tổ yến để giúp món táo đỏ chưng yến của bạn nhanh chín hơn. Sau đó, đổ hỗn hợp yến và nước vào ray để loại bỏ nước ngâm và rửa sạch với nước khoảng 3-4 lần sau đó phơi khô.
  • Làm sao để nói với người khác cách chế biến táo đỏ và gừng một cách dễ hiểu hơn?
Hướng Dẫn Chưng Yến Với Táo Đỏ, Đường Phèn Đúng Cách 3
Hướng Dẫn Chưng Yến Với Táo Đỏ, Đường Phèn Đúng Cách
  • Đầu tiên, lấy táo đỏ không bỏ nhân, rửa sạch và luộc khoảng 15 phút. Nếu muốn thì bạn có thể thái nhỏ táo rồi cho vào chung với yến luôn nha.
  • Còn với gừng thì bạn bóc vỏ và sắt thành lát mỏng thôi. Vậy là xong, dễ thật phải không nào.
Hướng Dẫn Chưng Yến Với Táo Đỏ, Đường Phèn Đúng Cách 2
Hướng Dẫn Chưng Yến Với Táo Đỏ, Đường Phèn Đúng Cách

Thực hiện cách chưng tổ yến táo đỏ cùng đường phèn

Hồng Nhung – Tiến hành theo các bước làm sau đây để có thể làm được món yến chưng táo đỏ thơm ngon, giữ trọn dưỡng chất tốt nhất nhé!

Bước 1: Cho nguyên liệu vào thố Cho các nguyên liệu chuẩn bị vào thố chưng lần lượt là táo đỏ, yến, gừng và cuối cùng là đổ nước ngập yến nhưng không đầy thố rồi đậy nắp lại.
Bước 2: Chưng yến táo đỏ Cho nồi lên bếp, đặt khăn mỏng gấp khúc dưới đáy nồi, đặt thố yến trên khăn rồi đổ nước vào nồi cao 1/3 thố, sau đó đậy nắp lại chưng với lửa nhỏ trong khoảng 20 phút.
Bước 3: Cho đường phèn vào Sau khi chưng được 20 phút bạn cho đường phèn vào thố yến và tiếp túc chưng thêm 5-10 phút để cho đường tan hoàn toàn.
Bước 4: Hoàn tất Sau khi tắt bếp cần đợi thố yến chưng táo đỏ giảm nhiệt đến khi còn ấm nhẹ rồi hãy mở nắp để tránh bay hơi làm mất chất dinh dưỡng trong yến.Vậy là đã hoàn thành cách làm yến chưng táo đỏ đường phèn cực đơn giản tại nhà mà ai cũng có thể làm được, hãy bắt tay vào làm ngay bạn nhé!

Nếu bé của bạn không thích ăn yến mạch với gừng, bạn có thể chưng yến đường phèn táo đỏ cho bé theo cách chưng yến với táo tàu như trên. Các bước rất giống nhau đó. Nhớ cắt nhỏ táo đỏ để bé dễ nhai nhé!

Hướng Dẫn Chưng Yến Với Táo Đỏ, Đường Phèn Đúng Cách
Hướng Dẫn Chưng Yến Với Táo Đỏ, Đường Phèn Đúng Cách

Tác dụng của yến chưng táo đỏ

Rất nhiều người quan tâm đến câu hỏi về tác dụng của món ăn tổ yến chưng táo đỏ. Đúng là, món này là sự kết hợp giữa yến và táo đỏ, hai thành phần đều rất giàu dưỡng chất và mang đến nhiều lợi ích khác nhau cho sức khỏe của bạn.

Nếu bạn muốn biết rõ hơn, thì mỗi thành phần trong món ăn này đều có chứa các loại dưỡng chất khác nhau, ví dụ như yến chứa nhiều protein và collagen, giúp cải thiện da và tóc, còn táo đỏ lại giàu vitamin C và chất xơ, hỗ trợ tiêu hóa và tăng cường hệ miễn dịch.

Hy vọng câu trả lời này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về tác dụng của yến chưng táo đỏ. Chúc bạn có một ngày tuyệt vời!

Theo các chuyên gia nghiên cứu, yến sào là nguồn chứa đa dạng axit amin, vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Những thành phần quan trọng này mang lại nhiều tác dụng tích cực như:

– Hỗ trợ phục hồi sức khỏe nhanh chóng sau khi bị ốm hoặc sinh nở.
– Cải thiện hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng và rèn luyện thể lực.
– Tăng cường trí nhớ hiệu quả và thúc đẩy phát triển não bộ.
– Ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến xương khớp.
– Kích thích hệ tiêu hóa và giúp cải thiện việc tiêu hóa.
– Giảm các triệu chứng bệnh về đường hô hấp như ho, bổ phế, long đờm,…
– Làm giảm căng thẳng và mệt mỏi trong tâm trí, giải tỏa stress.
– Chăm sóc da một cách hiệu quả để giữ cho da luôn khỏe đẹp và chậm quá trình lão hóa.

Xem thêm: tác dụng của yến sào

yen chung tao do cong dung yen
yen chung tao do cong dung yen

Trong quả táo đỏ, có chứa nhiều thành phần hoạt chất như phenolic, flavonoid, axit triterpenic, vitamin C, và polysaccharide cùng các loại khoáng chất và chất xơ với hàm lượng cao. Những thành phần này mang lại nhiều lợi ích khác nhau:

– Giúp giấc ngủ ngon và sâu hơn.
– Tốt cho tim mạch và bảo vệ gan khỏe mạnh.
– Tăng cường sức khỏe của xương, giảm nguy cơ loãng xương ở người già.
– Ngăn ngừa ung thư và bệnh Alzheimer.
– Tăng cường hệ miễn dịch, kháng khuẩn và chống viêm.
– Đặc trị các vấn đề về da và hỗ trợ tóc tăng trưởng.

Với những lợi ích to lớn này, không có gì ngạc nhiên khi quả táo đỏ trở thành một trong những thực phẩm được yêu thích nhất trong thực đơn dinh dưỡng của chúng ta.

yen chung tao do cong dung tao
yen chung tao do cong dung tao

Trong món yến chưng táo đỏ của Hồng Nhung, loại táo đỏ Organic hữu cơ nhập khẩu có trái to được sử dụng và đường phèn được dùng để tăng thêm vị ngọt. Nếu bạn mua yến tại Hồng Nhung, bạn sẽ được nhận thêm món quà bất ngờ là trái táo đỏ chất lượng này đấy!

Chọn mua yến chưng táo đỏ đường phèn tại Hồng Nhung

Tại Hồng Nhung, chúng tôi cung cấp đa dạng các loại tổ yến thô và yến tinh chế nguồn gốc từ Ninh Thuận đến Khánh Hoà – nơi được biết đến là thiên đường cung cấp yến xào danh tiếng nhất Việt Nam. Đặc biệt, khi quý khách mua yến tại Hồng Nhung, quý khách sẽ được tặng kèm nhiều món quà hấp dẫn như:

– Táo đỏ trái to nhập khẩu từ Hàn Quốc.
– Đường phèn tinh chế tự nhiên không tẩy chất độc hại.
– Nhíp giúp loại bỏ tạp chất, lông yến (khi mua yến thô).

Hãy liên hệ với số điện thoại 0969.244.089 để được tư vấn chi tiết hơn về sản phẩm của chúng tôi!

5/5 - (5 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *